Ghế bar là gì? Ưu điểm và tổng hợp các loại ghế bar được ưa chuộng

Ghế bar là dòng sản phẩm không thể thiếu ở các mô hình kinh doanh quán bar, quán cafe. Tuy nhiên, vẫn có thể sử dụng linh hoạt trong nội thất quầy bar của gia đình. Sản phẩm tạo được ấn tượng bởi sự đa dạng trong kiểu cách thiết kế, công năng phù hợp. Nhằm giúp bạn có ánh nhìn tổng thể hơn về ghế bar cũng như các đặc tính cơ bản chúng thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

1. Khái niệm về ghế bar

Xuất hiện từ rất lâu, sự xuất hiện lần đầu tiên của ghế bar là vào những năm 90. Là dòng sản phẩm nội thất sử dụng cho những nơi mang tính sang trọng, mang tính chất giải trí như nhà hàng, quán ăn, quán bar, club, quán cafe,…Nhưng hiện nay, lại có sự phổ biến hơn, ảnh hưởng đến nội thất gia đình lẫn nội thất văn phòng. 

Nét đặc trưng cơ bản của dòng ghế này chính là độ cao vượt trội. Kiểu dáng và màu sắc cũng có sự phá cách độc đáo, đáp ứng được sự sang trọng và tiện nghi cho không gian sử dụng. 

Cấu tạo của ghế quầy bar sẽ được chia làm 2 phần chính: 

  • Đệm ngồi: Kiểu dáng thông thường sẽ là hình tròn cách điệu tinh tế có kèm thêm tựa lưng thấp. Chất liệu cũng có sự đa dạng từ nhựa cứng, da công nghiệp, PVC, vải nỉ,…
  • Chân ghế: Bộ phận có nhiệm vụ chịu lực cho toàn bộ sản phẩm. Kết cấu chân thường thấy sẽ là dạng nan hoa, tăng chỉnh được chiều cao phù hợp. Có thêm mẫu ghế 4 chân trụ vững chãi. 

2. Ưu điểm nổi bật của ghế quầy bar

Không phải ngẫu nhiên mà ghế quầy bar được sử dụng phổ biến đến như vậy. Để hiểu rõ hơn, có thể tìm hiểu một số ưu điểm sau đây:

Tối ưu diện tích

Điểm chung của dòng ghế này chính là sự nhỏ gọn, dễ dàng bố trí ở nhiều không gian khác nhau. Được chú trọng đến độ cao hơn là độ rộng, vừa tầm với bàn bar tạo cảm giác đang đứng chứ không phải ngồi. Bên cạnh đó, ghế bar sẽ giúp gia tăng sự tương tác giữa 2 người với nhau. Và dù là không gian lớn hay nhỏ, ghế bar đều sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng. 

Giúp quan sát tốt hơn

Như đã nói, sản phẩm sở hữu chiều cao khá vượt trội. Điều này sẽ đồng nghĩa với việc mức độ quan sát sẽ cao hơn các mẫu ghế thông thường khác. Người dùng có thể dễ dàng quan sát được tình hình xung quanh, tạo được cảm giác an toàn trong môi trường có ánh sáng không đầy đủ. 

Sử dụng linh hoạt ở nhiều không gian

Nội thất gia đình hiện nay cũng khá ưa chuộng dòng ghế này. Bởi xu hướng thiết kế nhà ở thường đi kèm với một quầy bar. Hoặc ở các nhà hàng, quán ăn vẫn có thể tận dụng được mẫu ghế này một cách triệt để. Sự mới lạ và độc đáo trong kiểu dáng sẽ gây được ấn tượng cuốn hút với người nhìn. 

3. Bật mí kinh nghiệm lựa chọn ghế bar đúng chuẩn

Lựa chọn dựa trên kích thước

Bạn nghĩ sao về việc một chiếc ghế có kích thước không phù hợp với diện tích đặt? Nếu nhỏ hơn sẽ mất đi tính cân xứng, quá lớn sẽ gây bí bách, khó chịu đôi khi còn khiến không gian trở nên chật hẹp. Vì thế luôn cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng. 

Chiều cao tiêu chuẩn của ghế sẽ rơi vào khoảng 60 đến 80cm. Tuy nhiên, chiều cao cơ bản thường là 75cm. Mặc dù vậy, cũng nên dựa vào tổng thể không gian mà chọn ghế có độ cao phù hợp. 

  • Quán bar, quán cafe: Nên chọn ghế có độ cao từ 75 đến 80cm. Với phần chân phải là chân cố định, chịu lực tốt, chống trơn trượt khi ngồi. 
  • Tại spa, salon, thẩm mỹ viện: Ở không gian này nên chọn các mẫu ghế có độ cao khá thấp nhằm thuận tiện cho việc tạo kiểu. 45-60cm là kích thước vừa tầm.
  • Trong nội thất gia đình: Thường sẽ chuộng dòng ghế mini, đặt ở khu vực nhà bếp, phòng ăn nhằm phục vụ khách hay bạn bè. Độ cao bàn quầy bar khoảng 80-110cm thì nên chọn ghế có độ cao tầm 60 đến 80cm, mang đến sự cân đối và dễ sử dụng. 

Dựa vào kiểu dáng ghế 

Với sự đa dạng phong cách thiết kế thì ghế bar cũng có sự đa dạng nhằm tạo dựng nét hài hòa và tương đồng nhất. Đáp ứng từ cổ điển cho đến hiện đại, phá cách độc đáo, mạnh mẽ cho đến nhẹ nhàng, thanh thoát. 

Nếu là không gian hiện đại, nên chọn các gam màu tươi sáng như trắng, kem, vàng nhạt. Thiết kế cũng không nên có quá nhiều sự cầu kỳ. Ngược lại, phong cách cổ điển chuộng gam màu trầm ấm, nhấn nhá, cách điệu đẹp mắt. 

Lựa chọn loại mang lại sự thoải mái

Một chiếc ghế tạo được sự thoải mái, êm ái và dễ chịu thì không nên bỏ lỡ. Và bề mặt tiếp xúc đệm tựa chính là yếu tố góp phần quyết định sự thoải mái. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn dựa trên nhu cầu: 

  • Ghế không tựa: kích thước nhỏ nhắn, thiết kế này sẽ giúp đẩy gọn dưới mặt bàn khi không sử dụng. Ở môi trường khách không có nhu cầu ngồi lâu thì dòng ghế này sẽ là lựa chọn phù hợp, bởi không lo lắng về vấn đề thoải mái.
  • Ghế tựa lưng thấp: thiết kế nhìn chung vẫn có có đệm tựa. Tựa thấp nhưng vẫn hỗ trợ nâng đỡ nhẹ nhàng. Chắc chắn sẽ giúp mang lại sự thoải mái trong suốt thời gian ngồi. 
  • Ghế tựa lưng cao: sử dụng phổ biến trong các quán ăn, nhà hàng, những nơi mà khách hàng có nhu cầu ngồi lâu. Các mẫu ghế lưng cao sẽ giúp cảm thấy dễ chịu, tránh tình trạng cơ thể bị tê cứng hay nhức mỏi. 

Lựa chọn dựa vào chất liệu

Dòng sản phẩm này thực sự rất đa dạng về chất liệu cấu thành. Với chân ghế, có thể là chân gỗ, chân kim loại và chân nhựa.

  • Chân ghế gỗ: Với những quán thích sự gần gũi, mộc mạc thì ghế chân gỗ sẽ là giải pháp hữu hiệu. Thông thường sẽ là gỗ công nghiệp, đã được qua xử lý, đảm bảo chống ẩm, chống mối mọt ăn mòn. 
  • Chân ghế kim loại: Phổ biến nhất chính là inox sáng bóng. Sản phẩm có chân kim loại là biểu trưng của sự hiện đại. Mang đến một vẻ đẹp tinh tế và ấn tượng cho không gian. 
  • Chân ghế nhựa: Nhựa được sử dụng là loại đảm bảo được sự cứng cáp. Đa dạng màu sắc là ưu điểm của chất liệu này. Trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển và có giá thành khá rẻ. 

4. Tổng hợp các loại ghế quầy bar được ưa chuộng hiện nay

Ghế SB63

Là sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại. Sở hữu màu sắc vô cùng sang trọng và lịch lãm, sử dụng sở nhiều không gian khác nhau. Ở mỗi không gian, ghế SB63 đều phát huy được đúng công năng và nét thẩm mỹ. Đệm tựa bọc mút vải nỉ dày dặn, mềm mại và có tính ổn định cao. Khung chân ghế thép mạ hoặc sơn sáng bóng, đảm bảo độ bền bỉ. 

Ghế bar SB01

Dòng sản phẩm có thể điều chỉnh được độ cao linh hoạt dựa trên nhu cầu sử dụng. Ghế bar SB01 chân thép mạ trụ vững chắc với đế chân tròn vững vàng. Trang bị thêm đế gác chân tiện lợi. Đệm ngồi liền tựa, tạo dựng tư thế ngồi chắc chắn. Trong quá trình ngồi sẽ luôn cảm nhận được độ êm ái bởi được bọc PVC ở cả đệm tựa. 

Ghế bar SB37

Mang kiểu dáng hiện đại, không kém phần sang trọng phối hợp cùng chất liệu cao cấp càng làm tăng giá trị thẩm mỹ của sản phẩm. Bề mặt ghế ngồi được cách điệu độc đáo, hỗ trợ xương chậu phù hợp. Khung chân ghế gỗ màu sáng cùng thanh thép giằng sơn tĩnh điện, bền bỉ và đáp ứng sự đẹp mắt. 

Ghế bar SB32

Ghế quầy bar khung thép mạ sáng bóng, dễ dàng lau chùi khi bị bám bẩn. Có thể điều chỉnh độ vao linh hoạt dựa vào vóc dáng và bàn quầy bar. Đế gác chân tiện lợi, hỗ trợ gác khi cần. Đệm nhựa đúc có thêm tựa thấp, hỗ trợ tựa thoải mái mà không gây ra sự đau nhức lưng.