Trang trí phòng khách hiện đại, đẳng cấp đón xuân ấm áp

Bạn có sẵn sàng “thay áo” cho không gian phòng khách trở nên hiện đại, tinh tế và ấm áp để đón tiếp khách khứa, người thân đầu xuân chưa

Nhằm tạo được sự ấm cúng cho phòng khách nhà bạn không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều kinh phí, với 3 yếu tố cơ bản sau sẽ biến hóa không gian trở nên đẳng cấp trong gang tấc

1. Chất liệu vật trang trí

Một bộ bàn ghế sofa với chất liệu mềm mại, sẽ tạo cảm giác tổng thể trở nên mềm mại và thoải mái, lý tưởng cho bầu không khí mùa đông.Trước hết hãy để ý đến bộ sofa, vì nó chiếm khá nhiều diện tích trong phòng khách, nên sẽ gây ấn tượng lớn.

Bên cạnh chất liệu, việc lựa chọn màu sắc cũng hết sức quan trọng. Có thể chọn màu tối, sậm tạo cảm giác ổn định, làm nổi bật không khí của mùa đông.
Nếu bạn không quá tinh tường về việc phối màu của gối ôm, đệm sofa thì tốt nhất hãy dùng các màu sắc cơ bản, các màu sắc cùng tông và nên chọn những hình trang trí đơn giản nhất. Bên cạnh sofa, màu sắc các vật trang trí cũng quan trọng.

Một tấm thảm lớn đặt dưới sofa cũng sẽ góp phần mang lại không khí ấm áp và cảm giác thoải mái cho khu vực bàn phòng khách.

Ngoài ra, chúng ta phải chọn loại đèn có chụp, có thể tạo hiệu ứng ánh sáng.Nếu phòng gia đình không đủ cao để dùng đèn chùm, bạn có thể sử dụng đèn sàn (đèn đứng), có thể giúp bạn kéo dài cảm giác không gian.Có thể thử các thiết kế đèn với khung sắt trang trí nghệ thuật.

2. Hệ thống chiếu sáng

Đừng bao giờ đánh giá thấp hệ thống chiếu sáng, nó là công cụ quan trọng để điều chỉnh phong cách phòng khách của bạn.

Mùa đông để tạo ra bầu không khí ấm áp, mặc sắc ánh sáng cần tinh tế. Cố gắng chọn loại có màu vàng, đặc biệt với đèn có chụp, nên chọn ánh sáng dịu. Nó sẽ dễ dàng làm cho phòng khách trở nên ấm áp và phong cách.

Nói đến cảm giác ấm áp, bạn có thể sử dụng nên. Ánh sáng vàng mỏng manh của nến sẽ thắp sáng căn phòng.

Ngoài ra bạn có thể đốt nến thơm, dùng tinh dầu hoặc xịt một chút mùi thơm để có cả một bầu không khí trầm ấm.

Việc dùng đồ trang trí sẽ giúp làm cho phòng khách thêm phong cách. Nếu bạn lựa chọn đúng vật dụng trang trí, sẽ còn giúp căn phòng thêm cảm giác ấm cúng.

3. Đồ trang trí phong cách

Những món đồ gỗ trang trí nội thất cổ điển gốc Bắc Âu sẽ mang lại cảm giác ấm áp, cổ điển.

Khi lựa chọn đồ trang trí cũng cần chú ý đến sự pha trộn màu sắc. Thay vì màu sắc quá phức tạp nên chọn màu cân bằng, với 3 màu sắc chủ đạo là vừa đủ.

Quá nhiều màu hoặc quá rực rỡ gây cảm giác rối mắt, kích thích, làm mất đi cảm giác ổn định, cân bằng và ấm áp bạn đang muốn tạo dựng.